Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

      DCM cam kết cung cấp cho Quý Khách hàng dịch vụ tư vấn trong thời gian nhanh nhất với đội ngũ nhân viên tận tình và chuyên nghiệp nhằm khẳng định giá trị và thương hiệu của Công ty.

 I. TƯ VẤN THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

 VPĐD được thành lập dựa trên:

- Luật thương mại;
- Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 07 năm 2006 quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Sau sự kiện Việt Nam tham gia vào WTO ngày càng có nhiều thương nhân nước ngoài đến Việt Nam để tìm hiểu môi trường đầu tư, xúc tiến các hoạt động kinh doanh. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng về điều kiện cấp phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

1. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:
Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:
- Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp;
- Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
2. Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

II. THỦ TỤC SAU KHI NHẬN GIẤY PHÉP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

Sau khi nhận được Giấy phép văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục pháp lý sau:

- Nộp thông báo hoạt động cho sở công thương;

- Làm con dấu của doanh nghiệp tại Công an – 459 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1;

- Đăng ký mã số thuế và kê khai thuế thu nhập cá nhân cho trưởng văn phòng;

- Mở tài khoản ngân hàng;

- Đăng bố cáo thành lập;

- Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế và kê khai thuế hàng tháng cho trưởng văn phòng và cho văn phòng hàng năm;

- VLC hướng dẫn và tư vấn về lao động và thuế.

 III. TƯ VẤN THỦ TỤC GIA HẠN VÀ THAY ĐỔI NỘI DUNG GIẤY PHÉP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

Theo quy định tại Nghị định số 72/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, thương nhân nước ngoài được gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh khi có đủ các điều kiện sau đây:

a) Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện, chi nhánh;

b) Thương nhân nước ngoài đang hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;

c) Không có hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh.
Trong thời hạn ít nhất 30 ngày, trước khi giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh hết hạn, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục gia hạn. Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh tại cơ quan có thẩm quyền: Bộ Công thương là cơ quan có thẩm quyền gia hạn giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài. Sở công thương là cơ quan có thẩm quyền gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài trong phạm vi quản lý của địa phương.